Chia sẻ kiến thức
Trang chủ / Chia sẻ kiến thức / Câu hỏi thường gặp dành cho lốp xe máy – Lốp xe máy Westlake
Xem thêm: CÂU HỎI THƯỜNG GẶP DÀNH CHO LỐP XE Ô TÔ
Chúng tôi khuyên bạn nên gọi điện tới hotline 0825 995 995 để được tư vấn loại lốp xe máy Westlake phù hợp với xe của bạn.
Lý tưởng nhất vẫn là lắp đúng thông số giống lốp theo xe để đảm bảo độ an toàn, độ bền, độ êm ái. Đó là yếu tố chính giúp bạn xử lý xe của mình một cách hiệu quả.
Sản phẩm của chúng tôi được phát triển nhằm mang lại lại hiệu suất tối đa cho xe. Do vậy, chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên lắp cùng một loại lốp xe máy Westlake trên 1 xe, ngay cả khi việc lắp khác loại trên lốp trước và sau là có thể.
Tiêu chuẩn về áp suất lốp khi đi trên đường thường được quy định bởi nhà sản xuất xe. Bạn có thể tìm thấy thông số này trong “Cẩm nang người dùng” đi kèm theo xe hoặc trên một vị trí nào đó trên xe. Áp suất lốp ghi trong tài liệu này là áp suất bơm nguội. Nếu bạn không thể tìm thấy, hãy liên hệ với nhà sản xuất xe hoặc hệ thống đại lý.
Lưu ý: trong bất kỳ tình huống nào, áp suất tối hơi tối đa ghi trên lốp xe đều không nên được coi là áp suất an toàn khi đi trên đường thường.
Để đúng áp suất lốp rất quan trọng và liên quan mật thiết đến sự an toàn, độ êm ái và tuổi thọ của lốp xe. Tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất khi bơm hơi chính là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bạn xử lý các tình huống trên đường, khi đi thẳng, khi ôm cua, khi đi với tốc độ vừa phải và khi phanh (thắng) một cách hiệu quả. Lái xe khi lốp quá căng làm giảm độ bám, nhanh mòn; nếu bị non hơi, lốp có thể bị hư hỏng nặng.
Những khuyến cáo về áp suất lốp rất quan trọng và liên quan mật thiết đến sự an toàn, độ êm ái và tuổi thọ của lốp xe. Tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất khi bơm hơi chính là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp bạn xử lý các tình huống trên đường, khi đi thẳng, khi ôm cua, khi đi với tốc độ vừa phải và khi phanh (thắng) một cách hiệu quả. Lái xe khi lốp quá căng làm giảm độ bám, nhanh mòn; nếu bị non hơi, lốp có thể bị hư hỏng nặng.
Tuổi thọ trung bình của lốp phụ thuộc rất nhiều vào loại xe, cách sử dụng và các điều kiện sử dụng như đường xá, phong cách lái… Westlake đưa ra 7 yếu tố chính ảnh hưởng đến độ bền của lốp: phong cách lái/đi xe, áp suất lốp, tải trọng thường xuyên, tốc độ xe, thói quen lái xe (tăng, giảm tốc độ).
Một số khác thì không liên quan đến việc lái xe và đòi hỏi những điều chỉnh trong việc lái xe: đường quanh co nhiều, chất lượng mặt đường, nhiệt độ môi trường.
Bạn cần phải sử dụng săm (ruột) nếu lốp của bạn có ký hiệu “Tube Type (TT) – lốp có săm” hoặc nếu vành (mâm) xe của bạn là loại vành “tube type”.
Thông số của săm phải tương thích với thông số của lốp. Hãy liên hệ đại lý lốp hoặc người có chuyên môn.
Sử dụng lốp xe bị hỏng có thể phá hỏng hiệu suất của chiếc xe và thậm chí có thể gây nguy hiểm cho bạn hoặc cho những người thân yêu của bạn… Chúng tôi khuyến nghị bạn nên kiểm tra hàng tuần:
Khi có nghi ngờ, hãy hỏi ngay ý kiến chuyên gia!
Lốp xe có độ bền cao và được thiết kế để chống chịu được một số va chạm, tác động nhất định, tuy nhiên đôi khi chúng có thể bị thủng. Trong trường hợp lốp bị thủng, lốp phải được kiểm tra bởi người có chuyên môn. Chỉ có thợ sửa xe chuyên nghiệp mới có thể khẳng định mặt bên trong lốp hoặc săm có bị hỏng hay không, và phải sửa chữa hay phải thay thế mới hoàn toàn.
Bạn cũng có thể tìm thấy mấu cao su nhô lên ở đáy rãnh gai chính báo hiệu gai lốp đã mòn đến giới hạn hay chưa.
Khi lốp đã gần đạt tới giới hạn mòn 1mm theo luật định, Westlake đặc biệt khuyến nghị bạn phải thay lốp trước khi chạm tới giới hạn này. Nếu gai lốp mòn vượt quá dấu chỉ mòn, độ bám đường và hiệu suất của lốp không còn được đảm bảo, đặc biệt khi chạy trên các bề mặt ướt, và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của bạn.
Rất khó biết được chính xác tuổi thọ của lốp vì tuổi thọ lốp không hề liên quan đến ngày sản xuất lốp. Một chiếc lốp chưa bao giờ được sử dụng hoặc sử dụng không thường xuyên vẫn có thể xuất hiện dấu hiệu bị lão hóa. Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ lốp: điều kiện thời tiết, điều kiện lưu trữ và sử dụng, tải trọng, tốc độ, áp suất lốp, bảo dưỡng, phong cách lái xe…
Westlake khuyến nghị người lái xe nên thường xuyên kiểm tra lốp để phát hiện bất cứ dấu hiệu bên ngoài nào báo hiệu tình trạng lão hóa hoặc mòn lốp: biến dạng hoặc nứt vỡ ở gai lốp, trên vai hay hông lốp…
Bạn cũng nên để các nhân viên chuyên nghiệp kiểm tra chiếc lốp và đánh xem có cần phải thay lốp hay không.
Kiểm tra lốp xe máy Westlake thường xuyên sau 3-5 năm sử dụng… trước khi quá muộn!
Sau 5 năm sử dụng, chiếc lốp cần được kiểm tra hàng năm bởi thợ cơ khí chuyên nghiệp. Nếu cần thay lốp xe máy Westlake, hãy làm theo khuyến nghị của nhà sản xuất để thay thế lốp. Để phòng ngừa, hãy loại bỏ tất cả những chiếc lốp chưa được thay sau 10 năm và thay mới, ngay cả khi nhìn chúng vẫn có vẻ trong tình trạng tốt và chưa đạt tới giới hạn mòn gai lốp.
Lề đường, hố hay các vật nhọn có thể gây hư hại nghiêm trọng cho lốp. Tất cả vết rách, vết cắt hay biến dạng đều cần được kiểm tra thận trọng bởi người có chuyên môn. Chỉ người có chuyên môn mới có thể khẳng định có cần thay lốp hay không.
Nguyên tắc chung: không tiếp tục lái xe khi lốp đã bị hỏng hay thủng.
Khi nào lốp bị hư hỏng tới mức không thể sửa chữa?
1 / Thủng phần bên hông của lốp.
2 / Tanh lốp biến dạng hoặc có thể nhìn thấy được từ bên ngoài.
3 / Cao su gai lốp mất độ bám hoặc biến dạng.
4 / Lốp mòn đến mức có thể nhìn thấy phần lõi sợi hoặc khung lốp phía dưới gai lốp hoặc bên hông lốp.
5 / Hư hại gây ra do dầu mỡ hoặc chất ăn mòn.
6 / Các vết nứt gãy ở mặt trong lốp do lái xe với lốp non hơi.
Mòn bất thường ở gai lốp – ở một số vị trí nhất định, tại đỉnh hoặc vai lốp – thường là dấu hiệu hư hỏng về vấn đề cơ khí (mòn bộ giảm chấn, hộp số,…) hoặc về cân bằng. Điều này cũng có thể xảy ra do áp suất lốp không phù hợp.
Để phòng ngừa tình trạng mòn bất thường, bạn nên kiểm tra cân bằng bánh xe mỗi sáu tháng. Điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ lốp và giúp bạn lái xe thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, vết mòn trên lốp dường như có vẻ quá mức nếu xét về quãng đường đã đi khi so với các chiếc mô-tô khác lái trong điều kiện giống hệt. Nếu xảy ra điều này, hãy liên hệ với chuyên gia của bạn.
Hãy chọn lốp xe máy Westlake và các trang thiết bị theo khuyến nghị của nhà sản xuất xe và theo luật định. Để đạt hiệu suất tối ưu, hãy sử dụng lốp có gai giống nhau cho cả lốp trước và sau. Các lốp có thiết kế, mẫu gai và kiểu mòn khác nhau có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng và ổn định của xe. Tuyệt đối không được lắp một lốp bố chéo và một lốp bố tỏa tròn trên cùng một xe, trừ khi được chỉ định rõ bởi nhà sản xuất.
Bạn có thể tìm thấy đầy đủ các thông tin trên trang web của chúng tôi. Bạn cũng có thể liên hệ hotline 0825 995 995 để biết thêm chi tiết.